Thư viện hình ảnh -
Chi tiết bài viết -

Làm mới sản phẩm du lịch kích cầu du khách

Khi du lịch cả nước mở cửa toàn diện thì cũng là cao điểm mùa du lịch hè của Quảng Ninh đang tới. Chính vì vậy, làm mới sản phẩm đã có cũng như khai thác thêm các sản phẩm du lịch mới là giải pháp được nhiều doanh nghiệp coi trọng, góp phần gia tăng sức hút với du khách.

Vườn Nhật trong quần thể Sun World Halong Complex. Ảnh: Thanh Mai (CTV)

Có thời gian nghỉ dài hơi, đầu tháng 4 này, khu vui chơi lớn bên bờ Vịnh Hạ Long Sun World Halong Complex đã mở cửa đón khách trở lại vào dịp cuối tuần, với dịch vụ trải nghiệm cáp treo Nữ Hoàng và khám phá Khu vườn huyền bí tại khu vực Ba Đèo. Để làm mới điểm đến, thu hút du khách, doanh nghiệp đã đầu tư thêm những thảm hoa rực rỡ để du khách chiêm ngưỡng, check in bên cạnh các hạng mục quen thuộc vốn có như vườn Nhật, cầu Koi, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông tự...

Qua tìm hiểu được biết, chờ đón dòng khách hè đến với Quảng Ninh, SunWorld Halong Complex hiện đang cải tạo, chỉnh trang lại hai khu vui chơi khác trong quần thể là khu công viên Rồng và công viên nước. Cùng với đó, dự kiến sẽ cho ra mắt các show diễn hoạt náo rực rỡ sắc màu với những vũ điệu châu Âu, tổ chức lễ hội mặt trời mọc, lễ hội Phật Đản... để gia tăng trải nghiệm cho du khách.

Các sản phẩm thiền, cân bằng thân - tâm - trí được chú trọng đầu tư, trau chuốt kỹ lưỡng tại Legacy Yên Tử.

Khác với đặc thù một khu vui chơi giải trí như SunWorld Halong Complex, hệ thống dịch vụ nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ tại Legacy Yên Tử của Công ty CP Phát triển Tùng Lâm tại TP Uông Bí có thuận lợi hơn là vẫn vận hành khá thường xuyên thời gian qua. Ông Lê Trọng Thanh, Phó Giám đốc Công ty cho hay, khi sức hút du lịch mùa lễ hội xuân qua đi, với cơ hội mở cửa toàn diện, đơn vị vẫn sẽ tiếp tục hoàn thiện và trau chuốt cho kỹ lưỡng thêm các sản phẩm vốn có như các khoá thiền, cân bằng thân - tâm - trí và chuẩn bị xây dựng thêm một số sản phẩm cho mùa du lịch hè, thu đông tới đây.

Đặc biệt, để chuẩn bị đón dòng khách nước ngoài, từ việc nắm bắt nhu cầu của khách thông qua các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp đã mời các chuyên gia về set-up sản phẩm (cơ cấu lại sản phẩm), cũng như xây dựng các sản phẩm mới tại Yên Tử về họp bàn.

Doanh nghiệp hiện đi theo hướng xây dựng sản phẩm đảm bảo cho du khách về sức khoẻ, năng lượng tinh thần, cùng với đó là chế độ thực dưỡng kết hợp phong cảnh tự nhiên của Yên Tử nhằm khơi gợi cho du khách những nguồn năng lượng, cảm hứng mới. Đơn vị cũng dự kiến phối hợp xây dựng chương trình Lễ hội Áo dài về miền di sản với nhà thiết kế Minh Hạnh, tổ chức các hoạt động thể thao như giải leo núi, các hoạt động teambuilding... để tạo thêm sức hút cho du lịch dưới chân Yên Tử.

Tùng Lâm dự kiến phối hợp xây dựng chương trình lễ hội Áo dài về miền di sản với nhà thiết kế Minh Hạnh tại Yên Tử. Ảnh: Show diễn thời trang mang chủ đề Đào diễn ra tại Legacy Yên Tử, tháng 12/2020.

Cùng với các khu vui chơi, nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, tàu du lịch trên địa bàn cũng bắt đầu tung ra những sản phẩm mới hoặc nghiên cứu để làm mới các sản phẩm đã có. Đơn cử như Công ty TNHH Hương Hải đã đưa vào vận hành sản phẩm tàu nhà hàng có sức chứa gần 300 khách, gồm 2 hội trường lớn và các không gian nhỏ, phục vụ đa dạng các món ăn Âu, Á và đặc sản của Quảng Ninh. Tàu có 2 hành trình, từ 9h-15h đưa khách tham quan tới các cảnh điểm đẹp, hoang sơ trên Vịnh kết hợp ăn uống trên tàu; còn hành trình về đêm từ 18h-22h, tàu đưa khách di chuyển ven bờ Vịnh Hạ Long để du khách ăn uống, thưởng ngoạn cảnh quan...

Khách sạn FLC Hạ Long cũng sử dụng tối đa các sản phẩm, dịch vụ đặc thù của mình đưa vào gói khuyến mãi dành cho khách chơi golf. Theo đó, với gói dịch vụ 4.125.000 đồng, du khách được nghỉ 1 đêm tại phòng ngủ tiêu chuẩn 5 sao kèm bữa sáng buffet, chơi 1 vòng golf 18 hố cũng như sử dụng nhiều tiện ích khác tại khu nghỉ dưỡng. Hay như Khách sạn Mường Thanh Luxury Hạ Long Centre (TP Hạ Long) cũng đã liên kết cho ra sản phẩm trọn gói nghỉ dưỡng tại khách sạn kết hợp nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long...

Khách sạn FLC Hạ Long đang sử dụng các sản phẩm, dịch vụ đặc thù đưa vào gói khuyến mãi dành cho khách chơi golf. 

Qua tìm hiểu của chúng tôi cho thấy, các sản phẩm du lịch đưa vào khai thác cũng được doanh nghiệp xây dựng từ sự nắm bắt tâm lý của du khách đã có nhiều sự thay đổi sau giai đoạn chịu tác động mạnh từ dịch bệnh.

Vì vậy, các doanh nghiệp đưa ra những gói sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, và có sự chuyển đổi phù hợp theo tiêu chí của khách. Theo đó, nhu cầu của đa số khách hiện nay tập trung chủ yếu theo gia đình, nhóm bạn bè thân thiết hoặc cùng một đơn vị để đi cùng nhau với nhu cầu nghỉ dưỡng, trải nghiệm cao hơn mà không phải di chuyển quá nhiều địa điểm...

Bà Nguyễn Thị Trực, Giám đốc Vietravel Quảng Ninh, chia sẻ: Chúng tôi có một số sản phẩm truyền thống đưa khách đến Quảng Ninh như thăm các danh lam thắng cảnh, thăm Vịnh Hạ Long và các sản phẩm văn hoá tâm linh khi đưa khách đến tham quan các đền thờ, chùa...

Cùng với đó, chúng tôi cũng xây dựng một số sản phẩm mới lạ hơn một chút, như tour ghép khách từ TP Hồ Chí Minh ra Hạ Long, đi trải nghiệm “sống lưng khủng long” Bình Liêu, đi Móng Cái, được du khách đánh giá rất cao vì đem lại cho họ những trải nghiệm mới lạ về Quảng Ninh, nhất là với dòng khách trẻ tuổi. Các sản phẩm du lịch mới của tỉnh, chúng tôi cũng đưa vào truyền thông cho khách biết đến.

Chinh phục cung đường "sống lưng khủng long - mốc 1305" tại Bình Liêu là trải nghiệm mới mẻ với nhiều du khách phía Nam. Ảnh: Nguyễn Dung

Ngoài ra, chúng tôi còn nghiên cứu thêm những sản phẩm khác lạ, như là câu cá trải nghiệm ở làng chài Vung Viêng, Vân Đồn... Quảng Ninh có rất nhiều những bãi biển nhỏ, đẹp mà khách rất thích đến để trải nghiệm câu cá, tắm biển nhưng hiện chưa được phép khai thác. Vậy phải làm sao để có thể đưa khách đến đó vừa đảm bảo theo quy định vừa đảm bảo sự an toàn, đó là trăn trở mà chúng tôi đang muốn tìm hướng tháo gỡ, để sau này có thể tạo thành sản phẩm mới lạ thu hút du khách đến với Hạ Long, Quảng Ninh...

Mở cửa trở lại toàn diện sau hơn hai năm kiệt quệ do Covid-19, các doanh nghiệp du lịch gặp không ít khó khăn. Thực tế cho thấy, hiện nay không phải tất cả các doanh nghiệp du lịch đã có thể hoạt động trở lại hay phục hồi toàn bộ các dịch vụ, và không phải đơn vị nào cũng xây dựng được những sản phẩm mới.

Tuy nhiên, nhằm kích cầu thu hút khách trở lại, nhiều sản phẩm, gói sản phẩm không chỉ có tính mới, đưa vào được những yếu tố đặc sắc, riêng có của Quảng Ninh mà hơn thế, nhiều sản phẩm dịch vụ vẫn được các doanh nghiệp duy trì chế độ ưu đãi, giảm giá từ 30%, 40% cho đến 70% trong tháng 4 và 5 này.

Các doanh nghiệp lữ hành thì tăng cường phối hợp với các đơn vị, đối tác cung cấp dịch vụ về vận chuyển, lưu trú, nghỉ dưỡng, ăn uống, vui chơi giải trí, mua sắm... để xây dựng các sản phẩm du lịch trọn gói với chất lượng cao, có giá ưu đãi cho du khách. Từ những tín hiệu khởi động bước đầu này đã cho thấy nỗ lực lớn, rất đáng khích lệ của các doanh nghiệp du lịch, cũng như hứa hẹn cơ hội hút khách cho Quảng Ninh khi mùa du lịch hè đang tới gần.

Theo:Ngọc Mai/ Báo Quảng Ninh điện tử

In bài viết    Quay lại
Các tin đã đăng
 

Tổng số lượt truy cập 19.435.452
Trong ngày 23714
Số người online 202

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

BAN QUẢN LÝ DI TÍCH VÀ RỪNG QUỐC GIA YÊN TỬ


Giấy phép hoạt động số 06/ GPTTĐT_ STTTT ngày 22 tháng 4 năm 2019 của Sở TTTT tỉnh Quảng Ninh
Cơ quan chủ quản: Bản quản lý Yên Tử
Địa chỉ: Dốc đỏ, P.Phương Đông, TP.Uông Bí, T.Quảng Ninh
Chịu trách nhiệm: Ông Lê Tiến Dũng         Trưởng ban

Điện thoại: 02033 854 153                  Fax: 02033 854 153

Email: bqlyentu@gmail.com              Website: http://banquanlyyentu.vn

 

Ghi rõ nguồn khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

Thiết kế bởi: Viện Công Nghệ Viễn Thông Email: info@vnitt.ac.cn | Điện thoại: 08.39972030